WELCOME TO MY SITE!

Text Welcome Words

A WARM WELCOME TO MY BLOG SITE! ENJOY AND TAKE TIME TO READ MY POSTS!

Saturday, September 13, 2008

What will I choose University All Leaders' Camp or Diocesan Outreach Program? Help me to decide...

Being the President of the Christian Association for Brotherhood, Services and Truth (CABSAT for short, note it is not a exclusive Catholic org, its Christian) of MMSU-CTE, I also need to make projects for my organization... Naitapat naman na ako rin ay Business Manager ng Student Council kaya ang lahat ng mga projects namin ay in cooperation with the SC...

First project ng CABSAT ay yung "Word Made Flesh" kung saan inilagay ko ang mini-poster ng CCS... Then naka-line up pa ang mga different activities tulad ng Retreat sa October, ang tinatawag kong "Wednesday Habit," celebration ng National Bible Week for the first time sa College level, at conducting of Masses... Pero this past week I had come to know about the Diocesan Outreach Program sa Adams, Ilocos Norte to be help on October 29, 2008... At ang way nila para maka-gather ng fund ay sa pamamagitan ng mga coin banks...

Dahil supurtado ko talaga ang program na ito, ako na mismo ang gumawa ng paraan para makatulong kahit papaano... Nag-meet na kami ng mga officers ko, nasabi ko na ang tungkol dito at nagawa na ang resolution... Approve na rin ng SAC ang idea to support this, kailangan na lang ng formality pero malapit nang matapos ang mga black and white communications ko... Noong Tuesday nakipag-ugnayan na ako sa Commision on Catechesis na humahawak sa project na ito... At ibinigay na sa akin ang coin bank at ang authority para gamitin ito... I need only to pass the communication... Syempre ako may mga plans na ako... At ready na sila... Bilang part pa rin ng support ko sa project na ito, walang pag-aatubili na ako'y nagvolunteer para sa Outreach program na ito kahit alam kong ang place ay napakalayo sa Laoag as in mountains ang tatahakin... No worries malakas si Rodney... All set na nakausap ko na si Sis. Evangeline Pabalate, MCST tungkol dito at isasama raw niya ako with one more...

Pero kahapon sa General Assembly ng Central Sutdent Council isinet nila ang All Leaders' Camp sa Oct. 27-29... Paano na yan 29 rin ang Outreach Program... Kung hindi ako aatend dito magbabayad ako ng multa P500... Pero sa kabilang dako masisira naman ang pangalan ko sa Diocese...

Kaya sabi na lang ng President namin ay pumunta na lang ako sa Outreach... I-eexcuse na lang daw ako sa Camp para walang multa...

Pati ako mas gusto kong pumunta na lang sa Outreach dahil ito ay hindi ko lang service ito sa Simbahan pero this as a whole is an extension service of my College...

Kayo sa tingin niyo what will I choose, the Camp or the Diocese???

No comments:

ADVERTISMENTS AND PROMOTIONS

INTERCESSION TO SERVANT OF GOD, JOHN PAUL II

Photobucket