WELCOME TO MY SITE!

Text Welcome Words

A WARM WELCOME TO MY BLOG SITE! ENJOY AND TAKE TIME TO READ MY POSTS!

Thursday, April 24, 2008

Si Mark!

Ako si Mark. Sa dami dami ng pangalan naman na pwedeng ibigay napunta sa akin ang pangalan na Mark. Maybe ipinangalan sa akin itong pangalan na ito dahil baka sikat ito noon kasi sa batch ko sa elementary man o high school marami ang may first name na Mark.

Sabi naman ng nanay ko bigla na alang daw naisip ng tatay ko ang pangalan na ito, ni hindi pa nga raw ikinunsulta ng tatay ko sa nanay ko nang isilang ako. Well, thankful din naman ako dahil ipinangalan ako sa isa sa mga Evangelist, si St. Mark.

Ngayon pala ang feastday ni St. Mark. Kaarawan namin... hehehehe... kaya araw ko 'to... Pero kaninang umaga parang kamalasan ulit ang naranasan ko... Akala ko ba araw ko 'to? May pinuntahan ako kaninang umaga, wala akong kasama sa bahay, di syempre natural magsasara ako ng bahay... Umalis na ako pero nang nasa pupuntahan na ako bigla kong naisip hindi ka ata nadala ang susi... Hinalungakat ko mga gamit ko wala nga... Wala na naman akong susi... Umuwi ako balisang-balisa, hindi alam ang gagawin, ayoko na kasing mag-astang akyat bahay ulit...

Dahil sa aking pagkabalisa at pag-iisip naglakad na lang ako pauwi kahit napakalayo pa ng bahay namin... Talagang lakad lang ng lakad... Dumating na ako sa bahay namin... Bago ko hawakan ang door knob sinabi ko sana di ko nailock ang pinto.... tentenenen... hindi nga nai-lock... yes nakapasok ulit ako...

Salamat kay St. Mark di pala niya ako pinabayaan... hehehe...

Na-realize ko nung isang araw napakaganda pala ng pangalan ko dahil ako'y naipangalan kay St. Mark... At sa isip-isip ko kung ito ang ibinigay sa akin na pangalan kung gayon mayroon pala akong misyon na ihayag rin ang Mabuting Balita gaya ni St. Mark... kaya ipinapangako ko sa sarili ko at sa Diyos na gagawin ko ang lahat upang magampanan ko ang misyong ito...

Sancte Marce, ora pro nobis.

No comments:

ADVERTISMENTS AND PROMOTIONS

INTERCESSION TO SERVANT OF GOD, JOHN PAUL II

Photobucket